CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI HÀ

HaiHa Confectionery Joint - Stock Company

Hấp dẫn cả trong mơ

Thị trường bán lẻ VN phát triển nhanh thứ 8 thế giới

Ấn Độ vươn lên giành vị trí quán quân về chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu

AT Kearney http://www.atkearney.com/ - một trong những công ty tư vấn quản lý lớn nhất thế giới đã lập ra chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu (GRDI) vào năm 1995.

Kể từ năm 2001, AT Kearney tiến hành công bố bản nghiên cứu thường niên về độ hấp dẫn đầu tư bán lẻ ở 30 thị trường đang trỗi dậy thông qua chỉ số GRDI.

Chỉ số GRDI giúp các tập đoàn bán lẻ ưu tiên các chiến lược phát triển toàn cầu bằng việc đánh giá các thị trường mới trỗi dậy dựa trên 25 tiêu chí trong đó có các nguy cơ kinh tế, chính trị, độ hấp dẫn của thị trường bán lẻ, mức bão hòa của thị trường bán lẻ và sự khác nhau giữa tăng trưởng tổng sản phẩm nội địa (GDP) và tăng trưởng bán lẻ.

Hiện nay không nước nào trong số 10 thị trường bán lẻ hàng đầu năm 1995 còn giữ được ngôi vị của mình.

Năm nay, Ấn Độ được đánh giá là thị trường có chỉ số GRDI cao nhất thế giới, mang lại cơ hội đầu tư quốc tế hấp dẫn nhất cho các đại thương gia và các tập đoàn bán lẻ thực phẩm muốn mở rộng thị trường ra nước ngoài như Wal-Mart, Benetton và Tesco.

Ấn Độ đã tiến từ vị trí số 2 lên vị trí 1 về chỉ số GRDI, thay thế Nga, nước chiếm giữ vị trí quán quân từ năm 2003.

Các chuyên gia nhận định bước tiến của Ấn Độ là nhờ ở môi trường đầu tư được cải thiện rõ rệt do sự nới lỏng giới hạn sở hữu trực tiếp đối với các nhà bán lẻ nước ngoài.

Thị trường bán lẻ của Ấn Độ đạt 330 tỷ đô la với mức tăng trưởng trung bình 10% trong 5 năm qua, tuy nhiên vẫn còn chưa cung cấp đủ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng nước này. Ấn Độ cũng là một trong những thị trường bán lẻ rời rạc nhất trên thế giới, thị phần tổng cộng của 5 tập đoàn bán lẻ hàng đầu chỉ chiếm dưới 2% thị phần Ấn Độ.

Việc Nga bị đẩy xuống hàng thứ hai về chỉ số GRDI có thể là do làn sóng nhà bán lẻ nước ngoài đến thị trường này trong mấy năm gần đây không thay đổi. Mặc dù thị trường Nga vẫn hấp dẫn, trạng thái bão hòa vẫn tiếp tục tăng, dấu hiệu cho thấy đã đến lúc các tập đoàn bán lẻ cân nhắc về việc thâm nhập thị trường Nga.

Đông Âu vẫn tiếp tục là đại diện cho các cơ hội đầu tư lớn nhất cho các tập đoàn bán lẻ - các nước Đông Âu chiếm 11 trong số 20 thị trường đầu tư hàng đầu xét về chỉ số GRDI. Ukraine nhảy từ vị trí số 8 lên vị trí số 3 do GDP và doanh thu bán lẻ nước này tăng mạnh, đây cũng là thị trường có số dân thành thị đông. Đặc biệt, năm nay là lần đầu tiên Bosnia-Herzegovina và Macedonia lọt vào danh sách 20 thị trường bán lẻ hàng đầu.

Việt Nam xếp hạng 8 về chỉ số GRDI, như vậy Việt Nam vẫn nằm trong số 10 thị trường bán lẻ phát triển nhanh nhất thế giới. Tuy vậy, năm nay, thứ hạng về chỉ số GRDI của Việt Nam giảm một bậc so với năm trước.

(Theo VietNamNet)

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ

Phòng bán hàng

  • 024.3863.2041

Quảng cáo

Bán Sản phẩmdinh dưỡng thể hình tăng cân